Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Thị phần giá hồ tiêu ngày hôm nau 7/5: giá tiêu ít biến động

thị trường hạt tiêu ngày bữa nay 7/5 giá ko đổi so sở hữu phiên cuối tuần trước (ngày 5/5).

Xem thêm: Giá tiêu

mặc dầu ko biến động nhưng giá đứng ở mức rẻ trong khoảng 59.500 – 61.000 đồng/kg.

Hiện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn là vùng nguyên liệu được ghi nhận mang tầm giá cao nhất 62.000 đồng/kg.
Diễn biến giá tiêu tại 1 số vùng nguyên liệu

Trên thị trường toàn cầu khi 09:58:17 theo giờ Việt Nam, giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ nâng cao 160-165 Rupee (tức tăng 0,40 – 0,41%) lên vòng vèo mức 39.425-40.095 Rupee/tạ.

Dẫn nguồn tin từ Nông nghiệp Việt Nam, hạt tiêu là 1 trong sáu cây trồng được tỉnh giấc Quảng trị xác định nằm trong bộ sản phẩm chủ lực với lợi thế cạnh tranh trong chủ trương tái cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp.
bên cạnh đó thời kì qua bệnh chết nhanh khiến phổ biến nhà vườn tại đây lo âu. Căn nguyên do biến đổi khí hậu gây mưa nhiều làm cho hơn 80% vườn tiêu bị vàng lá, héo úa, rụng quả và chế rất nhanh. Cây bị bệnh có dấu hiệu là gốc thối đen, lá chuyển sang màu vàng trước khi rụng, dây thân thâm đen. Cây chết rất nhanh, bắt đầu từ thấy triệu chứng là bắt đầu héo đến khi cây chết chỉ từ 1-2 tuần.
những bệnh trên cây tiêu là rệp sáp, tuyến trùng, thán thư, đốm lá, chết chậm, nhưng phổ thông nhất là bệnh chết nhanh. Cao điểm trên địa bàn toàn tỉnh giấc có tháng đến 373ha hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhanh, tỷ lệ bệnh sở hữu nơi cao từ 30 – 50% diện tích vườn.
Theo Báo cáo có khoảng hơn 2.000 hộ dân ở quận Gio Linh, Vĩnh Linh có vườn tiêu bị nhiễm bệnh nặng, đồng nghĩa người trồng bị thất thu lớn số tiền hàng chục tỷ đồng. Những phường Gio An, Trung Sơn, Hải Thái của quận Gio Linh rộng rãi vườn cây chết hàng loạt.
Trước tình hình bệnh hại hồ tiêu dai dẳng, Chi cục Trồng Trọt – BVTV Quảng Trị đã chỉ đạo các Trạm Trồng trọt – BVTV phối hợp chặt chẽ với những thị xã cử cán bộ khoa học bám sát cơ sở, thường xuyên cộng dân thăm vườn kiểm tra, phát hiện kịp thời, dự trù dự báo, chỉ dẫn nông dân các giải pháp kỹ thuật và phòng trừ bệnh hại.
Chủ động chỉ dẫn bà con nông dân đã tranh thủ thời tiết thuận lợi để triển khai những giải pháp phòng trừ bệnh như xử lý thuốc và những chế phẩm sinh vật học để phòng trừ. Lượm lặt nguồn bệnh đưa ra khỏi vườn để tiêu hủy. Đào rãnh thoát nước trong vườn để giảm thiểu úng ngập trong mùa mưa…
Để kịp thời tương trợ người dân khôi phục vườn hồ tiêu chết do bệnh chết nhanh, Chi cục Trồng trọt – BVTV đã tiến hành 16 lớp huấn luyện cho gần một.000 lượt hộ nông dân tham gia, khai triển 4 mô hình trồng tiêu an toàn tại 3 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ cho người dân ứng dụng học tập. Việc xây dựng những vườn tiêu an toàn dịch bệnh được triển khai cho những hộ trồng tiêu sở hữu khả năng đầu cơ và với thể phổ biến khoa học cho các hộ khác khiến cho theo. Đến nay, các vườn trong mô hình lớn mạnh rất khả quan, không bị ảnh hưởng do úng ngập và sâu bệnh.
Nguồn: Vinanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.