Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

New Zealand rút lại kết luận về vụ sữa nhiễm khuẩn

Ngày 28-8, các quan chức New Zealand cho biết ko sở hữu sự hiện diện của khuẩn độc botulism trong sản phẩm sữa Fonterra sau lúc rà soát lại các thành phần tiêu dùng trong các lô sữa bị thu hồi.

Xem thêm Sữa Similac bị nhiễm độc: https://sites.google.com/site/suasimilacabbottmy/

Kết luận mới cho thấy rất ít vi khuẩn mang hại, đặc trưng ko có sự hiện diện của khuẩn độc botulism trong sữa New Zealand
tổ chức sữa Fonterra đã gây làn sóng lo âu trên toàn cầu sau lúc thu hồi những lô sữa bột sản xuất trong tháng này mang thông báo đã phát hiện khuẩn độc botulism có thể gây liệt tâm thần cơ trong các whey protein concentrate. Whey protein concentrate là 1 trong bốn loại whey protein tiêu dùng để chế tạo những sản phẩm sữa, thức uống dành cho người chơi thể thao và những 1 số cái nước giải khát.

Bộ Trưởng Công nghiệp cơ bản New Zealand ngày 27-8 vừa thông tin rằng cơ quan này vừa tiến hành rà soát lại các lô sữa vừa bị thu hồi và phát hiện rất ít vi khuẩn mang hại, đặc thù ko có sự hiện diện của khuẩn độc botulism.

những quan chức nhắc rằng vi khuẩn mua được ko gây ra các nguy cơ cho sức khỏe dù sở hữu thể khiến cho hỏng một lượng to sản phẩm.

khi mà một số đất nước đã ra lệnh hạn chế nhập sữa New Zealand thì chính phủ New Zealand đang ra công trấn an người tiêu dùng bằng kết luận mới trên. Nguồn tin chính thức trong khoảng chính phủ cho biết họ đã tiến hành kiểm tra 195 chiếc trong các phòng thể nghiệm khác nhau ở New Zealand và Mỹ. Kết quả cho thấy vi khuẩn sở hữu trong những whey concentrate là Clostridium sporogenes chứ không hề Clostridium botulinum được xác định trước Đó.
thị trường sữa chấn động sau thông báo 10 lô sản phẩm sữa Similac GainPlus Eye-Q
dành cho trẻ thơ trong khoảng 1-3 tuổi của Abbott phải thu hồi vì nhiễm khuẩn. Ảnh: NLĐ

giám đốc điều hành Fonterra Theo Spierings cho biết ông "rất nhẹ nhõm" trước kết quả mới nhất. "Đó là tin rẻ lành, nó thân oan cho chúng tôi trong đợt thu hồi này", ông đề cập.

Ông Spierings cho biết tổ chức đã hành động rất nhanh chóng và đưa ra hầu hết cảnh báo từ khi bắt đầu thu hồi và ông ko ân hận về điều này. Ông cho biết các xét nghiệm ban đầu của Fonterra được thực hành bởi cơ quan chính phủ AgResearch. Lãnh đạo hãng sữa này khước từ bình luận về những những sơ sót có thể xảy ra trong công đoạn thí điểm.

Ông Spierings cho biết thêm hãng Fonterra vẫn rất lo ngại về nguy cơ nhiễm khuẩn của sản phẩm sữa tổ chức, dù rằng tình hình ko còn xấu như sau kết luận ban đầu. Trước chậm triển khai, công ty xác định trạng thái nhiễm khuẩn độc diễn ra ở nhà máy Waikato do đường ống bẩn.
Vụ bê bối cũng khiến cho phổ thông hãng cung ứng sữa lừng danh trên thế thu hồi sản phẩm. Tại Việt Nam, đơn vị Abbott và công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A đã thu hồi sữa Similac GainPlus Eye-Q số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi dòng hộp 400 g và 900 g, doanh nghiệp TNHH Danone Việt Nam thu hồi sữa Dumex Gold bước 2 dòng 800 g (cho trẻ 6-12 tháng tuổi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.