Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

‘Mẹo’ trị rôm sảy cho trẻ cực dễ và hiệu quả

các ngày hè oi nóng thường làm cho những bé nổi mẩn, rôm sảy, tuy đây ko phải chứng bệnh hiểm nguy nhưng lại gây khó chịu cho các bé gần như, người to cần tậu cách trị rôm sảy an toàn cho trẻ.

Theo: báo việt nam mới

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lân, Viện y học cựu truyền Quân đội, rôm sảy là hiện tượng khi da nổi mụn nhỏ, thường mang màu đỏ, do quá nóng. Chúng thường xuất hiện ở những nếp gấp như cổ, khuỷu tay, khuỷu chân, hoặc ở các vùng da mặc xống áo chật như bụng, cổ, mông, ngực. Trẻ thơ ở mọi độ tuổi đều với thể bị rôm sảy, nhưng trẻ nhỏ thường dễ gặp trắc trở này hơn.

thông thường, rôm sảy chẳng hề là vấn đề hiểm nguy, nó không gây đớn đau mà chỉ làm bé khó chịu vì ngứa. Bên cạnh đó, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bé đang quá nóng và cần sở hữu những cách mau chóng bớt nóng cho bé.

cách chữa rôm sảy cho các bé vô cùng đơn giản, ngoài ra rộng rãi bà mẹ lại ko biết khiến bệnh của bé nặng thêm.

lúc phát hiện các bé có biểu lộ rôm sảy, những mẹ nên nới rộng áo quần của bé, lựa chọn những bộ xống áo chất liệu cotton, thấm mồ hôi và đặc thù là nên cắt móng tay cho những bé để khi bé gãi vào các chỗ nổi rôm sảy sẽ ko bị xước.

meo tri rom say cho tre cuc de va hieu qua
Thời tiết mùa hè nắng nóng, các mẹ nên hạn chế cho bé ăn, uống những thực phẩm mang tính cay, hot để bé không bao giờ bị nổi rôm sảy. (Ảnh: bottamnhanhung)

Theo bác sĩ Lân: "Đối sở hữu trẻ còn bú mẹ, các mẹ nên tuyệt đối kiêng những đồ ăn cay nóng bởi mẹ ăn đồ cay hot sẽ tiết ra sữa cũng cất các chất cay hot tương tự, khiến những bé lâu khỏi bệnh.

một số đồ ăn cay nóng các mẹ cần kiêng như: chuối, xoài, mít, riềng, sả, ớt, tỏi, hạt tiêu, gừng, làm thịt chó… Thay vào chậm triển khai các mẹ nên chọn lọc những thực phẩm mang tính mát và uống bổ sung thêm những dòng thảo dược sở hữu tính mát như rau má hay nhọ nồi.

sở hữu các bé thì mẹ nên đun nước lá tắm cho bé. Những loại lá dùng để đun nước tắm như: kinh giới, xoan leo, khổ qua, sài đất, rau sam…

mang những trẻ lớn hơn, ngoài việc tắm bằng các loại lá như trên, các mẹ cũng nên giảm thiểu cho con ăn những cái thực phẩm, hoa quả hot mà cho trẻ uống nước rau má, nhọ nồi, bột sắn….

phương pháp làm rất đơn giản, các mẹ chỉ cần chọn lá rau má, lọ nồi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt cho bé uống, ngày uống 1-2 lần. Chỉ cần thực hiện tương tự khoảng 1-2 lần là những bé sẽ hết rôm sảy ngay".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.