Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Trung Quốc, nhà nhập khẩu nông sản bậc nhất thế giới

Hôm 10/8, Phó bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, ông Hàn Tuấn cho biết nhập cảng nông sản Mỹ của Trung Quốc sẽ giảm mạnh 1 lúc Bắc Kinh khai triển những biện pháp trả nủa thương nghiệp, và quốc gia này có thể đáp ứng nhu cầu dầu nấu bếp và thức ăn chăn nuôi.

>>> đọc thêm thị trường chè

Theo ông Hàn Tuấn, mâu thuẫn thương mại ko tác động rộng rãi đến lĩnh vực nông nghiệp của Trung Quốc, nhưng sẽ tác động mạnh đến các đối tác Mỹ.


"Các ban ngành nghề can dự đã chuẩn bị đủ sau khi nghiên cứu kỹ và Trung Quốc với hầu hết khả năng để đảm bảo nhu cầu nội địa đối với dầu nấu ăn và thức ăn chăn nuôi".




Ông Hàn cũng cho biết, một giải pháp được đưa ra là thúc đẩy nhập cảng từ các nhà xuất khẩu khác như Brazil, và bột đậu nành sở hữu thể tiện dụng thay thế bằng thức ăn chăn nuôi được làm từ những cái hạt khác.

>>> xem ngay giá ngô

Trung Quốc, nhà nhập khẩu nông sản bậc nhất thế giới, thiếu 90 triệu tấn đậu nành hàng năm và Mỹ cung ứng 1/3 tổng nhập cảng của nền kinh tế to thứ hai toàn cầu.


Đậu nành được chế biến làm dầu nấu ăn và thức ăn chăn nuôi.


Trung Quốc khởi đầu áp quan thuế bổ sung 25% đối mang đậu nành Mỹ vào ngày 6/7 nhằm trả đũa hành động tương tự của Washington trong trận chiến thương nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.