Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Sữa HMO lả 'người hùng' hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ

HMO là dưỡng chất sở hữu trong sữa mẹ, giúp tăng hoạt động của các chất mang lợi, giảm nguy cơ nhiễm trùng con đường tiêu hóa. Chính vì vậy, HMO được coi là "người hùng thầm lặng" của trẻ. Vậy sự ra đời của sữa HMO có đáp ứng được vấn đề tiêu hóa của bé?

Xem thêm: Công dụng của sữa HMO

Ngày 4/6 cách đây không lâu, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức tiên tiến nhất dành cho trẻ sơ sinh - Similac Eye-Q Plus với HMO ở Việt Nam, đánh dấu 1 bước nhảy đầm vọt chưa từng với trong kỹ thuật dinh dưỡng nhi.

Đây là thành quả của những nghiên cứu đột phá trong hơn 15 năm, giúp đưa vào sữa công thức dưỡng chất HMO – nuôi dưỡng các lợi khuẩn nhu yếu trong con đường ruột của trẻ giúp vun đắp hệ miễn nhiễm khỏe mạnh, thu hẹp khoảng cách giữa hệ miễn dịch của trẻ uống sữa công thức mang trẻ được bú sữa mẹ.

Sữa mẹ được xem là tiêu chuẩn vàng để giúp trẻ nhỏ có hệ miễn nhiễm khỏe mạnh; và trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng tốt hơn so mang trẻ uống sữa công thức. Đặc tính này 1 phần nhờ vào tính năng đặc thù nuôi dưỡng hệ miễn dịch của HMO. Sữa HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc biệt này đóng vai trò nền móng đối mang hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

Nhờ công đoạn gần 2 thập kỷ đi đầu nghiên cứu, có hơn 20 dự án nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, những nhà kỹ thuật tại Abbott đã tạo ra được công thức sữa tiên tiến nhất bổ sung dưỡng chất HMO nhằm đảm bảo rằng tất cả trẻ nhỏ đều có được nguồn dinh dưỡng cần thiết để vững mạnh khỏe mạnh.

Việc phát hiện và bổ sung dưỡng chất này vào sữa công thức cho trẻ nhỏ đã phát triển thành 1 trong những bước tiến khoa học vĩ đại nhất trong 10 năm trở lại đây trong dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, có phổ quát lợi ích tiềm năng về nâng cao cường miễn nhiễm cho trẻ.

tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng lực lượng nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa thế giới Abbott Nutrition, trình bày dự án nghiên cứu khoa học về HMO, thành quả công nghệ mới nhất của lĩnh vực dinh dưỡng nhi thế giới

tấn sĩ Barbara Marriage, Trưởng nhóm nghiên cứu kỹ thuật dinh dưỡng nhi khoa thế giới tại Abbott, nhận xét: "Sự bổ sung dưỡng chất HMO vào sữa công thức làm những bậc phụ huynh với thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được những chất dinh dưỡng nhu yếu để tương trợ hệ miễn nhiễm khỏe mạnh, đề cập cả khi trẻ ko được bú sữa mẹ".

Ông Douglas Kuo, giám đốc điều hành Abbott Việt Nam, chia sẻ: "Abbott hiểu rằng, làm mẹ là 1 trong các điều linh nghiệm, đẹp đẽ nhất trên thế giới này. Chúng tôi mong rằng ngày càng sở hữu phổ thông con nhỏ được lợi những ích lợi từ dưỡng chất HMO để với 1 sự khởi đầu khỏe mạnh, ngừng thi côngĐây là lý do vì sao chúng tôi muốn tạo ra HMO như vậy như dưỡng chất này trong sữa mẹ.

Điều này không có nghĩa là trẻ sẽ không mắc các chứng bệnh thông thường khi còn nhỏ nữa, mà kết quả trong khoảng những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, dưỡng chất này giúp các ông bố bà mẹ yên tâm rằng con của mình đủ khỏe mạnh để đấu tranh mang các chứng bệnh ấy".

Ông Douglas Kuo, giám đốc điều hành Abbott Việt Nam tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm sữa Similac có chứa HMO tại Việt Nam

Nghiên cứu của những nhà khoa học tại Abbott được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng – báo chí đầu ngành trong ngành khoa học dinh dưỡng trên thế giới - đã nghiên cứu hơn 200 trẻ để so sánh sự khác biệt giữa lực lượng được nuôi bằng sữa mẹ và hàng ngũ được nuôi bằng sữa công thức với cất HMO. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy việc khai thác ích lợi của dưỡng chất HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp khoảng phương pháp về hệ miễn dịch giữa 2 lực lượng trẻ.

Ông Douglas Kuo cũng nhắc thêm: "Việc bổ sung chất dưỡng chất quan trọng này vào sữa công thức là một trong các bước tiến khoa học vĩ đại nhất về dinh dưỡng nhi khoa trong thập kỉ vừa qua. Similac là sữa công thức trước hết trên toàn cầu mang đựng HMO. Chúng tôi rất kiêu hãnh là người đầu tiên đem tiến bộ khoa học này đến Việt Nam, và mong rằng điều này sẽ giúp vun đắp 1 nền móng cứng cáp cho con trẻ Việt Nam có một bắt đầu khỏe mạnh để phát triển tốt hơn".

Nguồn: VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.