Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Săn mua đất officetel ở Sài Gòn

Căn hộ 35 m2 ở Sài Gòn, có thể tạm trú, làm văn phòng, được giới đầu tư lùng mua vì giá thuê tới 17 triệu đồng 1 tháng.

Năm 2016, bà Thanh mua đất officetel của 1 Dự án tại các con phố Bến Vân Đồn huyện 4, TP HCM với giá một,3 tỷ đồng, rộng 35m2, tương đương 37 triệu đồng mỗi m2. Thời điểm chậm triển khai dòng sản phẩm lai vừa mang chức năng tạm cư và văn phòng này vẫn còn hơi mới mẻ. Giới đầu tư tỏ ra thận trọng sở hữu đặc điểm bất lợi của căn hộ là chỉ được mang 50 năm thay vì mang lâu dài.

Thế nhưng hơn hai năm sau, tới tháng 8/2018, giá căn hộ officetel tại Công trình này nâng cao vọt lên tới 60 triệu đồng mỗi m2. Bà nhận được lời chào mời bán căn hộ lai mang giá nâng cao một,6 lần so sở hữu khi mới mua vào. "Tôi quyết giữ lại, vì giá thuê rất khả quan, 17 triệu đồng một tháng (gồm nội thất cơ bản). Nếu như bán đi rồi rất khó tìm được căn officetel vị trí trung tâm vì thị trường ko sở hữu hàng", bà Thanh giảng giải.

Nhà đầu cơ này cho biết, thời điểm mua căn hộ văn phòng bà cũng mang phổ quát băn khoăn vì chủ đầu cơ thông tin thời hạn có chỉ là 50 năm, lại không được cư trú lâu dài mà chỉ là lưu trú (không cấp hộ khẩu). Nhưng rồi nhẩm tính lại, mang dòng vốn 1,3 tỷ đồng chẳng mua nổi tài sản nào bí quyết phố tài chính quận 1 vài phút đi lại. Hơn thế nữa, khách được trả theo tiến độ trong 2 năm đến lúc nhận nhà nên bà mạnh dạn xuống tiền tậu và may mắn suất đầu cơ cho hiệu quả cao.

Ông Tấn, 1 nhà đầu cơ có chục năm buôn bất động sản tại Sài Gòn từng truy lùng đầu tư căn hộ officetel sắp trường bay Tân Sơn Nhất mách nhỏ, hiện trạng những hộ officetel trên đường Nguyễn Văn Trỗi, thị xã Phú Nhuận luôn cháy hàng. Trong khoảng lúc bán khách tranh nhau suất tìm vì số lượng sở hữu hạn, đến lúc đi vào hoạt động khách thuê lại xếp hàng đăng ký thuê dù giá hơi cao vì luôn thể năm bảy tuyến phố.

tầm giá những căn hộ văn phòng tại Dự án trên phố Nguyễn Văn Trỗi nâng cao gấp đôi so sở hữu thời gian sắm lúc đầu do khan hãn hữu nguồn cung và tỷ suất sinh lời tính trên giá thuê đạt trên 10%, còn cao hơn cả căn hộ hạng sang. "Các tổ chức logistic và dịch vụ xuất nhập cảng rất ưa thích mẫu căn hộ mang chức năng văn phòng này vì phải chăng hơn thuê nhà xã nguyên căn", ông Tấn kể.

một căn hộ officetel tại TP HCM.

Thậm chí officetel tại quận 7, vị trí mang hướng đi lại dễ dàng về trung tâm huyện 1, thị trường căn hộ văn phòng cũng đang nâng cao nhiệt từng ngày. Dù đang trong thời kỳ xây dựng nhưng các căn hộ văn phòng của Dự án Acsent Lakeside trên đường Nguyễn Văn Linh vẫn được những nhà đầu cơ săn đón trong tháng 7 Âm lịch.

tuy nhiên, do toàn Dự án chỉ sở hữu 69 căn officetel nên chủ đầu tư cho các bạn đăng ký giữ chỗ trước. Tầm giá các căn officetel này dự kiến cao hơn căn hộ chung cư cùng Công trình 10-15% do diện tích nhỏ hơn và thiết kế tinh tế theo chuẩn Nhật Bản.

điều tra của VnExpress, trong 3 năm trở lại đây, tại TP HCM những nhà đầu cơ officetel đã thắng to tại các khu vực thị xã 4, 5, 10, Phú Nhuận, Tân Bình (khu vực sắp sân bay). Hiện giờ, khu vực thị xã 7 loanh quanh khu lõi của Phú Mỹ Hưng hoặc dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh cái hình căn hộ này cũng đang được săn đón vì tổng giá trị mềm hơn so với một căn hộ thương nghiệp.

Tính tới quý II/2018, tại khu Nam TP HCM cũng đã xuất hiện căn hộ officetel ở những dự án: Florita, Charmington la Pointe, Sunrise Riverside, Sunrise Cityview, River Gate, The Tresor. Cái sản phẩm tưởng chừng là thị phần ngỏng nhỏ hẹp này đang bất ngờ lôi kéo một lượng to khách đầu cơ nhạy bén.

Ghi nhận tại 15 Công trình căn hộ ở những khu vực trung tâm đã và đang bàn giao nhà cho thấy, điều làm giới buôn địa ốc đổ xô săn lùng căn hộ officetel là giá thuê cực thấp. Cụ thể, mỗi căn hộ officetel tại các Dự án trên sở hữu diện tích khoảng 25 - 40m2 nhưng có giá thuê cao trong khoảng 16 - 17 triệu (tại trung tâm) và khoảng 10 triệu tại các khu vực mang hoạt động văn phòng sôi động.

Hiệu suất cho thuê phải chăng là lý do làm loại căn hộ sở hữu diện tích nhỏ và tích hợp cả nhu cầu ở lẫn làm cho văn phòng này sở hữu giá nâng cao bình quân 20-35% (thậm chí cao hơn, gấp 1,5-2 lần) nói kể từ mở bán trước nhất tới lúc bàn giao nhà nhưng rất ít người muốn bán lại.

Phó giám đốc điều hành buôn bán và Tiếp thị tổ chức cổ phần Bất động sản Danh Khôi (DKR), Nguyễn Lộc Hạnh cho biết, có đông đảo lý do làm cho căn hộ officetel hút giới đầu tư, tạo nên làn sóng săn lùng sản phẩm này trong thời gian qua.

Thứ nhất, diện tích officetel nhỏ nên tổng mức giá sản phẩm cạnh tranh hơn căn hộ diện tích lớn chỉ có chức năng để ở. Nhờ đặc tính nhỏ, đa chức năng, có thể khai thác cho thuê nhanh hoàn vốn và qua kiểm chứng nhận tiễn, giá thuê cũng đạt tỷ suất lợi nhuận tuyệt vời.

Thứ 2, officetel sở hữu số lượng lại giảm thiểu chiếm tỷ trọng rẻ trong một Công trình căn hộ, trở thành hàng thi thoảng. Chiếc gì khan thảng hoặc thường xảy ra tình trạng cung ko đủ cầu, do nhu cầu quá to.

Thứ ba, căn hộ officetel thích hợp mang nhu cầu văn phòng của đơn vị SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) nhân ái sự 3 - 5 người. Sản phẩm này cũng được hưởng ứng hăng hái từ phong trào khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ tại TP HCM, những người trẻ có nhu cầu thuê mặt bằng nhỏ hẹp vừa khiến văn phòng vừa làm chỗ đang ký tạm trú, chỉ cần đặt bàn sở hữu 2 - 3 chỗ ngồi làm cho việc là đạt đề nghị.

Thứ tư, thị trường văn phòng tại khu vực trọng tâm và cận trọng điểm Sài Gòn đang khan hi hữu nguồn cung, khách thuê thậm chí phải xếp hàng chờ mới tới lượt vào các tòa nhà danh giá trong khi giá thành thuê cũng khôn cùng đắt đỏ. Nhờ sự cộng hưởng của cơn sốt giá tại thị trường văn phòng cho thuê đã tạo cú hích cho thị trường căn hộ officetel.

mặc dầu đánh giá thị phần căn hộ officetel tại TP HCM còn rộng rãi tiềm năng trong tương lai, ông Hạnh cũng khuyến cáo rằng, sự thành bại của suất mua nhà officetel cần được lượng hóa bằng 5 nguyên tố. Đó là: vị trí tốt, ngoại hình sáng tạo, giá cạnh tranh, chủ đầu tư uy tín, quản lý tòa nhà giỏi. "Nếu chỉ chạy theo trào lưu mua nhà officetel mà thiếu cân nhắc 5 điểm cần lưu ý này thì có thể dẫn đến chôn vốn và hiệu quả ko như mong đợi", ông Hạnh kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.