Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

giá dầu thô, giá gas thế giới hôm nay 3/8 đã giảm sau

tin tức gas Trong phiên đàm phán ngày 2/8, giá dầu thô thế giới bình phục sở hữu giá dầu thô của Mỹ nâng cao sắp 2%. Báo cáo cách đây không lâu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ giảm sau lúc bất ngờ tăng trong cuối tuần qua, cộng mang quan ngại mới về găng thương nghiệp giữa Mỹ và Trung Quốc là các yếu tố chi phối diễn biến thị phần dầu trong phiên này.





Chốt phiên giao dịch ngày 2/8 tại thị phần New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2018 nâng cao 1,30 USD (hay một,9%), lên 68,96 USD/thùng. khi mà tại thị trường London, giá dầu Brent giao tháng 10/2018 cũng tăng 1,06 đô la Mỹ (hay một,5%), lên 73,45 USD/thùng.

>>> xem thêm tin năng lượng khác: gia gas

các nhà đầu tư cho biết rằng giá dầu thô Mỹ tăng mạnh sau khi nhà cung cấp thông tin công nghiệp Genscape thông báo rằng các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, trọng tâm đàm phán dầu thô lớn nhất ở Mỹ, giảm một,1 triệu hậu sự dầu thô nhắc ngày 27/7.

Trước ngừng thi côngĐây, giá dầu thô thế giới đã giảm sau khi Chính phủ Mỹ thông tin tổng dự trữ dầu thô ở nước này trong tuần trước nâng cao 3,8 triệu áo quan, trong khi kho dự trữ dầu thô tại Cushing giảm một,3 triệu hậu sự.

các nước cung ứng dầu mỏ hàng đầu thế giới, gồm có Saudi Arabia, Nga, Kuwait và các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), đã tăng sản lượng khai thác nhằm bù đắp cho nguồn cung thiếu hụt trong khoảng Iran một khi lệnh trừng trị nước này của Mỹ có hiệu lực.

Theo thỏa thuận ban sơ được ký kết trước ngừng thi côngĐây giữa các quốc gia thuộc doanh nghiệp những nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước phân phối dầu bên ngoài OPEC, Nga đồng tình cắt giảm 300.000 thùng/ngày từ mức sản lượng 11,247 triệu quan tài dầu/ngày mà Nga đạt được trong tháng 10/2016. Sau Đó khi giá dầu nâng cao, trong cuộc họp ngày 22/6 vừa mới đây, những nhà cung cấp dầu trong và ngoài OPEC đã quyết định tăng tổng sản lượng của họ một thêm triệu thùng/ngày, trong chậm tiến độ Nga "đóng góp" 200.000 thùng/ngày, bắt đầu từ ngày 1/7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.