Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Những ông to thương mại đi��n tử ồ ạt đầu cơ shop, siêu thị

hai doanh nghiệp thương nghiệp điện tử bậc nhất Trung Quốc Alibaba và JD.com đang ồ ạt đầu cơ vào hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi sở hữu tốc độ chóng mặt, theo The Wall Street Journal.
quý khách chọn hải sản tươi sống ở một siêu thị Hema của Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Alibaba đầu tư mạnh mẽ vào kênh bán hàng trực tiếp

Năm ngoái, Alibaba thâu tóm đơn vị bất động sản bán lẻ Intime Retail sở hữu 30 khu sắm tìm và 32 cửa hàng bách hóa ở Trung Quốc. Tập đoàn này cũng đã sắm cổ phần trong những chuổi bán lẻ lớn chả hạn như tổ chức bán lẻ hàng điện tử dùng Suning Commerce Group, doanh nghiệp kinh doanh nội thất và vật dụng xây dựng Beijing Easyhome.

Để mở rộng mảng buôn bán thực phẩm ở Trung Quốc, Alibaba đã xây dựng thương hiệu và vận hành chuỗi siêu thị cao cấp Hema sở hữu 57 siêu thị. Tập đoàn thương nghiệp điện tử này được cho là sở hữu kế hoạch thiên lí ngàn siêu thi Hema trong vòng năm năm đến.

Alibaba cũng đã sắm cổ phần ở các chuỗi siêu thị và shop thực phẩm như Lianhua Supermarket và Sun Art Retail đang quản lý ngàn siêu thị và shop.

"Trong lĩnh vực bán sỉ, chúng tôi dự đoán thói quen mua tìm của quý khách đang đổi thay, đồng thời, các hy vọng về chất lượng chuyên dụng cho và tính thuận tiện trong tìm tậu càng ngày càng tăng dù người dùng sắm mua trực tuyến hay ở các cửa hàng trực tiếp", Joseph Tsai, phó chủ toạ Alibaba, nói vào hồi tháng 5.

JD.com mở 1.000 cửa hàng mới mỗi ngày

một cửa hàng dễ dàng nhượng quyền của JD.com ở TP. Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: VCG

trong khi chậm tiến độ, JD.com, nhà bán buôn trực tuyến và trực tiếp to nhất Trung Quốc nếu xét theo doanh thu, đã khai trương hàng ngàn cửa hàng tiện lợi nhượng quyền trong hai năm qua và cộng tác với những chuỗi shop tiện dụng FamilyMart, 7-Eleven và Lawson.

"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng shop tiện dụng JD.com sở hữu mật độ 300m một cửa hàng (ở các thành phố)", giám đốc điều hành JD.com Richard Liu nói tại 1 hội nghị kỹ thuật ở Trùng Khánh hồi tháng 4.

JD.com đang mở cửa hàng thuận lợi nhượng quyền mang tốc độ một.000 cửa hàng/tuần. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là mở 1.000 cửa hàng mới mỗi ngày vào cuối năm 2018".

Cuối năm ngoái, JD.com ban bố kế hoạch đầy tham vẳng mở 1 triệu shop tiện dụng nhượng quyền trong năm năm tới. 50% Trong số này sẽ nằm ở các khu vực heo hút và nông thôn.

những người muốn mở shop thuận lợi nhượng quyền của JD.com sở hữu thể xin vay tiền từ công ty nguồn vốn của tập đoàn này. Không những thế, JD.com cũng khuyến khích các shop tạp hóa chuyển sang tiêu dùng nhãn hiệu của họ để được tiếp cận màng lưới kho vận đồ sộ và hàng trăm nghìn sản phẩm từ các đối tác cũng như kinh nghiệm điều hành của JD.com

JD.com cũng đang đầu cơ mạnh mẽ vào một hệ thống siêu thị thực phẩm tươi với tên gọi 7Fresh. Tập đoàn này đang lên kế hoạch khai trương 100 siêu thị 7Fresh vào cuối năm nay. Ko chỉ dừng lại ở ngừng thi côngĐây, JD.com đang muốn nâng số shop đồ gia dụng nhượng quyền nhãn hàng JD.com trong khoảng 8.000 hồi tháng 4 lên 15.000 vào cuối năm nay.

lợi ích của phối hợp bán buôn trực tuyến và trực tiếp

các chuyên gia bán buôn ghi nhận bán buôn trực tiếp và bán lẻ ở shop truyền thông không nhất mực phải cái trừ nhau. Phổ thông nhà bán sỉ cũng ghi nhận tầm quan trọng của việc vừa cung ứng cho khách hàng tính dễ dàng của thương mại điện tử vừa đem đến cho họ sự bằng lòng ngay lập tức và các trải nghiệm mua sắm nâng cao mà những cửa hàng tạo ra. Chẳng hạn như tại siêu thị Hema của Alibaba, người dùng với thể tìm thực phẩm bằng phương pháp tiêu dùng điện thoại scan các mã vạch trên sản phẩm và thanh toán bằng ví điện tử Alipay.

những doanh nghiệp thương nghiệp điện tử Trung Quốc cũng đang thử nghiệm các kỹ thuật mới để tăng những chiến lược phối hợp bán lẻ trực tuyến và trực tiếp. JD.com đã khai triển trang bị bay ko người lái giao hàng ở các vùng nông thôn tại những tỉnh Giang Tô, Thiểm Tây, và Tứ Xuyên, giúp mở rộng khả năng tiếp cận người dùng và tìm ra những những địa điểm mới để đặt các shop trực tiếp lâu dài. Alibaba và JD.com cũng đang cung cấp cho các bạn ở 1 số shop của họ phương thức thanh toán duyệt nhận biết khuôn mặt.

"Chúng tôi nghĩ rằng Alibaba và Tencent (cổ đông to nhất của JD.com) sở hữu điểm hay lớn về công nghệ, giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng đối với các chuỗi siêu thị" James Hawkey, giám đốc bộ phận nghiên cứu bán sỉ ở tổ chức quản lý đầu cơ JLL China, nhắc.

Melina Cordero, giám đốc mảng nghiên cứu bán buôn ở đơn vị tư vấn bất động sản CBRE Nhận định những tổ chức thương mại điện tử với lợi thế về dữ liệu các bạn, chẳng hạn, nhờ hoạt động giao hàng, họ biết người dùng ở 1 khu vực cụ thể thích mua mua dòng sản phẩm nào. Bởi thế, họ biết nên mở shop ở khu vực nào và nên cung cấp các sản phẩm nào cho shop Đó.

Tại Mỹ, Amazon đã khai trương cửa hàng ko quầy thu ngân trước tiên với tên gọi Amazon Go, như là 1 phần của chiến lược mở rộng vào ngành nghề kinh doanh thực phẩm. Những camera và cảm biến sẽ tự động ghi nhận những món hàng là người dùng lấy ra khỏi kệ và tính tiền ưng chuẩn smartphone khi họ bước ra khỏi shop.

Amazon ghi nhận rằng nhiều người dùng thích chạm và chọn lọc những rau quả và trái cây tươi. Bên cạnh đó, Amazon cũng lấn sân qua kênh bán hàng trực tiếp vào năm ngoái chuẩn y quyết định chi 13,7 tỉ đô la để thâu tóm chuỗi shop thực tươi Whole Foods với hơn 460 shop trên toàn nước Mỹ.

Theo: https://vietnambiz.vn/cac-ong-lon-thuong-mai-dien-tu-o-at-dau-tu-cua-hang-sieu-thi-67920.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.