Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Trẻ bị táo bón do sữa, đâu là duyên do chính

Táo bón ko phải là bệnh, mà chỉ là một rối loạn lâm thời hoặc là 1 triệu chứng của phổ biến bệnh lý khác nhau. Táo bón sẽ làm trẻ đi tiêu cạnh tranh, thậm chí gây cảm giác sợ đi tiêu, có thể gây chậm vững mạnh thể chất cho trẻ. Táo bón thường xảy ra vào 3 thời điểm: khi trẻ chuyển từ chế độ ăn lỏng sang ăn đặc, suốt thời gian tập ngồi bô/ bồn cầu và sau khi bắt đầu đi học.

Xem thêm Sữa Similac gây táo bón: https://suasimilacchongtaobon.blogspot.com/

khởi thủy trẻ bị táo bón?

Trẻ trong độ tuổi còn bú, nhất là các trẻ không bú mẹ sẽ dễ có nguy cơ bị táo bón do thành phần đạm trong sữa bò khó tiêu hóa hơn sữa mẹ, cộng có hệ tiêu hóa chưa thật hoàn thiện. Ngoài ra, lượng đạm phổ quát quá mức trong một số loại sữa công thức, vượt quá ngưỡng tiếp thụ của ruột cũng góp phần khiến trẻ táo bón do ruột phải nâng cao kết nạp nước để hòa tan lượng đạm thừa này.

Fanpage Sữa Similac bị gây táo bón: https://www.facebook.com/uongsuaAbbottSimilaccobigaytaobon/

các cơ bụng và thành ruột cũng mang vai trò quan yếu trong việc gây ra táo bón. Những trẻ còi xương, sinh thiếu tháng rất hay bị táo bón.

Ở những trẻ lớn hơn, táo bón thường do ăn thức ăn có quá đa dạng chất béo, chất đạm và ít chất khoáng, thức ăn cứng hoặc không đủ lượng vitamin B1 thiết yếu, có lúc do lỗ lỗ đít bị rạn.

những nguyên do khác như: ruột già của trẻ quá lớn (bệnh phình ruột già bẩm sinh khiến trẻ không đi tiêu phân su trong 48 giờ đầu sau sinh, sau chậm triển khai trẻ bón kéo dài kèm chướng bụng, hẹp hậu môn, rối loạn vận động ruột), thất thường thần kinh, bệnh nội tiết chuyển hóa, bệnh thần kinh- cơ… cần khám và điều trị bệnh tận gốc mới hết.

ngừa táo bón cho trẻ:

cách phòng ngừa táo bón tốt nhất là tập cho trẻ thói quen đi ngoài vào 1 giờ nhất định trong ngày. Ở trẻ sau tuổi ăn dặm, việc cho trẻ ăn rộng rãi rau quả sẽ giúp sản xuất chất xơ, khiến cho phân mềm hơn và đi tiêu dễ hơn. Những mẫu nước ép hoặc nước luộc củ cải cũng với tác dụng chống táo bón. Các thuốc nhuận trường chỉ nên uống sau khi hỏi quan niệm của thầy thuốc.

NGuồn: Similac.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.