Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Giá vàng hôm nay 20/12: Hồi phục yếu

Giá vàng hôm nay 20/12 chững giá sau hai phiên giao dịch liên tục đi lên nhờ vào đà hồi phục yếu của đồng USD. 
Giá vàng hôm nay 20/12 - tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.262,9 USD/ounce - gần như không thay đổi so với phiên ngày hôm qua.
Như vậy, giá vàng đang chứng kiến đà hồi phục chậm dần và thậm chí chững giá sau hai phiên giao dịch liên tục đi lên nhờ vào đà hồi phục yếu của đồng USD.

Đồng USD bắt đầu suy yếu từ cuối tuần trước do những lùm xùm liên quan đến chính trị và kinh tế Mỹ.

Về chính trị, do Tổng thống Donald Trump bất ngờ tuyên bố khẳng định Jerusalem là thủ đô của Israel và điều này khiến cho các nhà đầu tư cảm thấy bất an và di chuyển dòng đầu tư sang một tài sản an toàn hơn - đó là vàng.

gia vang hom nay 2012 hoi phuc cham dan
Giá vàng không còn giữ được đà tăng.
Về kinh tế, theo Doji, kỳ vọng kế hoạch cắt giảm thuế sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ và lộ trình nâng lãi suất nhanh hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tạo đà cho đồng USD mạnh lên, qua đó gây thêm sức ép giảm giá lên vàng – đồng tiền được định giá bằng đồng USD.

Theo Chris Weston, chiến lược gia thị trường của IG, chia sẻ với Kitco News trong một cuộc phỏng vấn gần đây, 3 hoặc thậm chí là 4 lần tăng lãi suất của Fed trong năm tới có thể dẫn đến sự biến động gia tăng và khuyến khích các nhà đầu tư phòng ngừa rủi ro bằng cách mua vàng.

Trên thị trường trong nước, giá vàng cao hơn 9,3% (+107 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,6 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày 19/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đang niêm yết giá vàng ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều bán ra so với chiều qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.